ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên
  • Triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
  • Thời gian đăng: 01/06/2021 08:00:00 AM
  • Ngày 26/5, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch số 652/KH-STNMT Triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tài nguyên và Môi trường. Nội dung thực hiện của Kế hoạch: (1) Xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai; (2) Nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng CNTT; kết nối, tích hợp chia sẻ dữ liệu giữa cổng dịch vụ công quốc gia với hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh; (3) Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; (4) Lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính; (5) Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tthc theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính; (6) Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết tthc theo thời gian thực trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới; (7) Đảm bảo nguồn lực và các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện; (8) Đổi mới nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của bộ phận một cửa; (9) Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến nội dung đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Mục tiêu cụ thể được xác định trong Kế hoạch: Năm 2021: Số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa của Sở; Xác định thời hạn lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử; Rà soát số lượng, chất lượng và trang bị máy Scan phục vụ công tác số hóa hồ sơ đầu vào tại Bộ phận Một cửa. Năm 2022: Số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, tăng tối thiểu 20% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; Tối thiểu 30% tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC;Cập nhật, chuẩn hóa danh mục tài liệu, hồ sơ thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của Cổng Dịch vụ công quốc gia; Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Năm 2023 – 2025: Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ; Điện tử hóa việc giám sát đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các phòng, đơn vị, cán bộ, công chức công khai, minh bạch, hiệu quả. Tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC, cụ thể: Giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch; Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ. Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức công khai, minh bạch, hiệu quả. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025 Lò Lan
  • Tác giả: 0
  • Nguồn tin: 0
  • Thanh tra sở tài nguyên và môi trường Điện Biên 20 năm một chặng đường
  • Chặng đường trưởng thành và phát triển của văn phòng đăng ký đất đai
  • Nữ công công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường - Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Sở (01/10/2003-01/10/2023)
  • Duy trì, nâng cao kết quả CCHC và sự hài lòng của người dân trong công tác quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường
  • Triển khai Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại cuộc họp công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao hiệu quả tư vấn chính sách cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
  • Giải pháp về nhân lực trong triển khai cải cách thủ tục hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên
  • Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023
  • VPUB - Điện Biên tích cực ứng dụng chuyển đổi số
  • Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên tham gia giải thể thao khối hạ tầng – kinh tế - kỹ thuật tỉnh Điện Biên năm 2023
  • HỘI THẢO: chuyên đề tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW trong lĩnh vực quản lý tài nguyên (đất đai, địa chất khoáng sản, biển hải đảo và tài nguyên nước)
  • Trang: 
  • 81-90 of 709<  ...  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  ...  >
  • Chứng nhận Tín nhiệm mạng
  • CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
  • Trưởng Ban Biên tập: Ông Vũ Ngọc Vương - Giám đốc Sở
  • Địa chỉ: Số 315 - Đường Võ Nguyên Giáp - Phường Him Lam - Thành phố Điện Biên Phủ - Tỉnh Điện Biên
  • Điện thoại: 0215.3810.093 Fax: 0215.3810.291 Email: stnmt@dienbien.gov.vn
  • Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số: 378/GP-STTTT Ngày 31 tháng 3 năm 2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên
  • (Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên. Ghi rõ nguồn "http://stnmt.dienbien.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin)
  • Thiết kế bởi - Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên